มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

"สาขาวิชาที่เปิดรับสมัคร/เกณฑ์การพิจารณาคัดเลือก"

ภาคปกติ ปีการศึกษา 2568


คลิก...ที่ชื่อสาขาวิชา


คณะครุศาสตร์
ค.บ.ภาษาไทย | ค.บ.ภาษาอังกฤษ | ค.บ.สังคมศึกษา | ค.บ.คณิตศาสตร์ | ค.บ.วิทยาศาสตร์ทั่วไป | ค.บ.การศึกษาปฐมวัย | ค.บ.พลศึกษา | ค.บ.การศึกษาพิเศษ-ภาษาไทย | ค.บ.จิตวิทยาการปรึกษาและการแนะแนว |
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
ค.บ.ภาษาจีน (ค.บ.) | ศศ.บ.ภาษาไทย | ศศ.บ.ภาษาอังกฤษ | ศศ.บ.ภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจบริการ | ศศ.บ.สวัสดิการสังคม | วท.บ.ภูมิสารสนเทศ | รป.บ.รัฐประศาสนศาสตร์(นโยบายสาธารณะและนวัตกรรมทางการบริหาร) | รป.บ.รัฐประศาสนศาสตร์(การจัดการปกครองท้องถิ่น) | รป.บ.รัฐประศาสนศาสตร์(การบริหารงานยุติธรรมและกฎหมาย) | ศศ.บ.การพัฒนาชุมชน | ศศ.บ.ประวัติศาสตร์เพื่อการสื่อสารสังคม | ศศ.บ.อินโดนีเซีย-มาเลเซียศึกษาเพื่องานระหว่างประเทศ |
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ค.บ.คอมพิวเตอร์ศึกษา (ค.บ.) | ค.บ.ฟิสิกส์ (ค.บ.) | วท.บ.ฟิสิกส์ประยุกต์ | วท.บ.วิทยาการคอมพิวเตอร์ | วท.บ.เทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมดิจิทัล | วท.บ.ชีววิทยา | วท.บ.คหกรรมศาสตร์ | วท.บ.เทคโนโลยีชีวภาพ | วท.บ.คณิตศาสตร์ | วท.บ.เคมี | วท.บ.วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม | ส.บ.สาธารณสุขชุมชน |
คณะวิทยาการจัดการ
บธ.บ.คอมพิวเตอร์ธุรกิจ | บธ.บ.การบริหารทรัพยากรมนุษย์ | บธ.บ.การตลาด | บธ.บ.การจัดการ | กจ.บ.การจัดการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว | นศ.บ.นิเทศศาสตร์ | ศ.บ.พัฒนาธุรกิจ | บช.บ.การบัญชี | บธ.บ.การจัดการนวัตกรรมการค้า (สาขาวิชานี้ไม่เข้าระบบ TCAS 68) | กจ.บ.ผู้ประกอบการท้องถิ่น |
คณะเทคโนโลยีการเกษตร
ทล.บ.เทคโนโลยีการผลิตพืช | ทล.บ.เทคโนโลยีการผลิตสัตว์ | ทล.บ.นวัตกรรมอาหารและการจัดการธุรกิจ (หลักสูตรสหวิทยาการ) | ทล.บ.นวัตกรรมอาหารแะการจัดการธุรกิจ (หลักสูตรสหวิทยาการ) (เทียบโอน) | วท.บ.เกษตรศาสตร์ | วท.บ.เกษตรศาสตร์ (เทียบโอน) | วท.บ.เทคโนโลยีอุตสาหกรรมอาหาร | วท.บ.เทคโนโลยีอุตสาหกรรมอาหาร (เทียบโอน) | วท.บ.เทคโนโลยีการผลิตสัตว์น้ำ | วท.บ.เทคโนโลยีการผลิตสัตว์น้ำ (เทียบโอน) |
คณะศิลปกรรมศาสตร์
ศป.บ.ดนตรีไทยและดนตรีพื้นบ้าน | ศป.บ.นาฏศิลป์และการแสดง | ศป.บ.ทัศนศิลป์ | ศป.บ.การออกแบบ | ดศ.บ.ดุริยางคศิลป์ตะวันตก |
คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
วศ.บ.วิศวกรรมโลจิสติกส์ | ทล.บ.เทคโนโลยีอุตสาหการ | อส.บ.เทคโนโลยีไฟฟ้าอุตสาหกรรม(ต่อเนื่อง) | ทล.บ.เทคโนโลยีการจัดการอุตสาหกรรม(ต่อเนื่อง) | อส.บ.เทคโนโลยีสารสนเทศและไอโอที (ต่อเนื่อง) |


คณะวิทยาการจัดการ

"สร้างคนดี มีคุณค่า เสริมปัญญา พัฒนาท้องถิ่น"

คณะวิทยาการจัดการมีแนวคิดหลักในการทำงานที่เรียกว่า SMART MGT มาใช้ในการผลิตบัณฑิต ผลิตงานวิจัย ให้บริการวิชาการ ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และการบริหารจัดการ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับบัณฑิต และเชื่อมโยงท้องถิ่นสู่สากล

สาขาวิชา การจัดการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

หลักสูตร : การจัดการบัณฑิต

คุณสมบัติผู้สมัคร : ม.6 หรือเทียบเท่า

ศึกษาเกี่ยวกับ : เรียนรู้เกี่ยวกับการประกอบการและการให้บริการด้านการท่องเที่ยว การพัฒนาทักษะการสื่อสารด้านการท่องเที่ยว การใช้ภาษาต่างประเทศเพื่อการท่องเที่ยว และการฝึกปฎิบัติงานด้านการท่องเที่ยว

โอกาสในการประกอบอาชีพ : บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรการจัดการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สามารถใช้ความรู้ที่ได้จากการศึกษา เพื่อการประกอบอาชีพในบทบาทการเป็นผู้ประกอบการ และพนักงานของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในภาคธุรกิจด้านการท่องเที่ยว และธุรกิจบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว มัคคุเทศก์ นักเขียน/วิจารณ์ทางการท่องเที่ยว (Travel Blogger) พนักงานในธุรกิจนำเที่ยว พนักงานในธุรกิจที่พักแรม พนักงานในธุรกิจการบิน อาจารย์สอนด้านการท่องเที่ยวและโรงแรม นักวิชาการด้านการท่องเที่ยว นักวางแผนด้านการท่องเที่ยว นักพัฒนา/นักส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่แนะนำและประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยว

ค่าเทอม : ภาคเรียนละ 9,000 บาท (ยกเว้นนักศึกษาใหม่ภาคเรียนที่ 1 ค่าธรรมเนียมอื่นๆ รวมเป็นเงินประมาณ 14,350 บาท)

จำนวนรับทั้งหมด : 120

TCAS รอบที่ 1 แฟ้มสะสมผลงาน : จำนวนรับ 35 คน
: คุณสมบัติของผู้สมัคร : ม.6 หรือเทียบเท่า เกณฑ์พิจารณา : GPAX ไม่ต่ำกว่า 2.00 และแฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio)

TCAS รอบที่ 2 โควตา : จำนวนรับ 35 คน
: คุณสมบัติของผู้สมัคร : ม.6 หรือเทียบเท่า เกณฑ์พิจารณา : GPAX ไม่ต่ำกว่า 2.00 (100%)

TCAS รอบที่ 3 Admission : จำนวนรับ 45 คน
: คุณสมบัติของผู้สมัคร : ม.6 หรือเทียบเท่า เกณฑ์พิจารณา : GPAX ไม่ต่ำกว่า 2.00 และแฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) เกณฑ์พิจารณา : GPAX (100%)

TCAS รอบที่ 4 รับตรง ครั้งที่ 1 : จำนวนรับ 5 คน
: คุณสมบัติของผู้สมัคร : ม.6 หรือเทียบเท่า เกณฑ์พิจารณา : GPAX (100%)

TCAS รอบที่ 4 รับตรง ครั้งที่ 2 : จำนวนรับ 0 คน